top of page

ขายของออนไลน์อะไรดี?


ขายของออนไลน์อะไรดี?

ขายของออนไลน์อะไรดี? นี่คงเป็นอีกหนึ่งคำถามที่ใครหลายๆคนก็อยากได้คำตอบ เพราะเราทราบกันดีว่าในยุคปัจจุบันอินเทอร์เน็ตได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันและทำให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้มากขึ้น เพราะฉะนั้นหลายๆคนที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจก็อยากที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะการทำธุรกิจออนไลน์สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆเพียงแค่เรามีสินค้าและเริ่มต้นทำการตลาดก็สามารถเริ่มธุรกิจได้ทันที

แต่คำถามที่น่าปวดหัวของคนส่วนใหญ่นั่นก็คือ จะขายอะไรดี ที่จะทำให้สามารถมียอดขายได้ปังๆและมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ในบทความนี้จะเป็นการให้ไอเดียของคนที่อยากจะเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์

1. สินค้าที่เรามีความชำนาญหรือคุ้นเคย

การเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ที่ง่ายที่สุดนั่นก็คือ การขายสิ่งของที่คุณเองมีความชำนาญ เพราะหากคุณคุ้นเคยกับสินค้าเหล่านั้นคุณก็จะได้เปรียบกว่าคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาที่คุณอาจจะสามารถรับมาได้ในราคาที่ต่ำกว่าคนอื่น รายละเอียดเชิงลึกของสินค้าที่คุณคุ้นเคยหรือได้ศึกษามามากกว่าคนอื่น สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณได้เปรียบคู่แข่งในท้องตลาดที่ขายสินค้าแบบเดียวกัน

2. สินค้าที่คนต้องการ

อีกหนึ่งสินค้าที่ขายได้ดีนั่นก็คือ สินค้าที่คนส่วนมากต้องการ สินค้าที่ใครๆก็สามารถใช้ได้ สินค้าที่กำลังอยู่ในกระแส สินค้าที่คนต้องการจะช่วยให้คุณสามารถมีรายได้ ได้ไม่ยาก หากคุณไม่แน่ใจว่าอะไรคือสินค้าที่คนส่วนมากต้องการ คุณสามารถใช้ Google Trends ที่เป็นเครื่องมือของ Google ที่ใช้ในการวิเคราะห์แนวโน้มการค้นหาของผู้คนในแต่ละประเทศและช่วงเวลา แต่แนวโน้มการค้นหาก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะเป็นความต้องการที่แท้จริง แต่ก็ถือว่าพอจะเป็นไอเดียที่ทำให้คุณทราบว่าอะไรกำลังอยู่ในกระแสหรือเป็นที่ต้องการ

เครื่องมือค้นหาแนวโน้มความต้องการของคน (Google Trends)

3. สินค้าที่มีคนซื้อซ้ำ

หากคุณต้องการมีรายได้จากธุรกิจออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สินค้าที่คุณจะขายจะต้องเป็นสินค้าที่มีการสั่งซื้อซ้ำ เพราะนั้นหมายความว่าคุณจะได้รายได้ซ้ำๆอย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นสินค้าที่มีอัตราการซื้อซ้ำส่วนมากจะเป็นสินค้าอุปโภค บริโภค ไม่ว่าจะเป็นอาหาร สินค้าเกี่ยวกับความงามหรือสุขภาพ เช่น ผลิตภัฑณ์เครื่องสำอางค์ ครีม อาหารเสริม หรือแม้กระทั่งของใช้ภายในบ้านก็ถือว่าเป็นสินค้าที่มีซื้อซ้ำ

ขายของออนไลน์อะไรดี สินค้าสวยงานและสุขภาพ

บทสรุป

นี่เป็นเพียงไอเดียส่วนนึงในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ที่ใครๆก็สามารถทำได้และทำได้ไม่ยากแต่หากว่าคุณยังไม่แน่ใจว่าสินค้าแบบไหนที่จะทำได้ ก็อาจจะลองสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายของสินค้าเจ้าใดสักเจ้าหนึ่งแล้วลองหัดทำการตลาดดูหรือลองหาสัมมนาฟรีเข้าร่วมเพื่อหาไอเดียในการต่อยอดการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ของคุณ

"ถ้าคุณไม่หาวิธีหาเงินตอนคุณหลับ คุณจะต้องทำงานไปจนตาย"

Warren Buffett - ผู้ก่อตั้ง BERKSHIRE HATHAWAY INC.

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page