top of page

5 อาชีพออนไลน์ยอดฮิต ที่สร้างรายได้จริงแบบง่ายๆ


สัมมนาธุรกิจออนไลน์ - 5 ธุรกิจออนไลน์ยอดฮิต

ถ้าพูดถึงอาชีพเสริมในสมัยนี้ สิ่งแรกๆเลยที่คนจะนึกถึงก็คือ "ธุรกิจออนไลน์" เพราะในยุคปัจจุบันใครๆก็อยากที่จะมีธุรกิจบนโลกออนไลน์ เพราะอินเทอร์เน็ตนั้นสามารถทำให้เราสามารถติดต่อสื่อสาร รวมถึงทำธุรกิจกับคนทั้งโลกได้ เพียงปลายนิ้ว ดังนั้นหากคุณเป็นหนึ่งคนที่อยากมีรายได้จากโลกออนไลน์ บทความนี้จะมาแนะนำสุดยอด 5 อาชีพออนไลน์ยอดฮิต ที่ใครๆก็สามารถทำได้และสร้างรายได้ ได้จริง มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีอาชีพอะไรกันบ้าง...

1. บล็อกเกอร์ (Blogger)

อาชีพบล็อกเกอร์ คืออะไร? พูดง่ายๆคือ การเขียนบทความเกี่ยวกับอะไรบางอย่างที่สามารถโน้วน้าวผู้คนส่วนมากให้เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง โดยเนื้อหาของบทความที่อยู่ใน เว็บไซต์ จะถูกจัดเป็นหมวดหมู่ และจัดเรียงตามวัน เวลาที่เขียน โดยข้อมูลที่เขียนนั้นส่วนมากจะอยู่ในรูปแบบการให้ความรู้ การรีวิวสินค้า สถานที่หรือบริการ ที่ผู้เขียนมีความรู้หรือเริ่มจากความชอบส่วนตัว

ถ้าคุณสามารถเขียนบทความที่สามารถโน้มน้าวหรือมีอิทธิผลต่อคนหมู่มากได้แล้วนั้น ก็มีโอกาสที่เจ้าของผลิตภัณฑ์หรือบริการเหล่านั้นจะจ้างให้คุณเขียนรีวิวสินค้าหรือบริการเพื่อให้เกิดการกระตุ้นยอดขายของเขา แต่การเป็นบล็อกเกอร์ก็ไม่ใช่ว่าใครจะเป็นได้ เพราะจะต้องใช้ทักษะในการสื่อสาร การเขียน การโน้มน้าว ให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมกับสิ่งที่เขานำเสนอ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น่าสนใจและไม่ต้องลงทุนอะไรเลยนอกจากทักษะการเขียน

ธุรกิจออนไลน์กับการเป็นบล็อกเกอร์ (Blogger)

Website สำหรับเริ่มต้นเขียนบล็อกฟรี

2. ขายของออนไลน์

ถ้าให้นึกถึงอาชีพที่เกี่ยวกับออนไลน์ สิ่งแรกที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงก็คือ "การขายของออนไลน์" เพราะเราไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะ ไม่ต้องเช่าหน้าร้าน ไม่ต้องจ้างพนักงาน ในตอนเริ่มต้นสามารถทำได้เองถ้ายังมีคนสั่งซื้อยังไม่มาก ขายได้มากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความขยันในการโฆษณาของเรา เพียงแต่ปัญหาของคนส่วนมากที่จะเริ่มต้นการขายของออนไลน์นั้นก็คือ ไม่รู้จะขายอะไร ไม่รู้จะหาสินค้าจากไหนดี ไม่รู้วิธีการในการเริ่มต้นโฆษณาให้คนรู้จักสินค้าของตน แต่ถ้าเราไม่พูดถึงว่าจะขายอะไรดีนั้น แต่มาคุยกันว่าเราจะขายกันยังไงที่ไหนดีกันดีกว่า

เพราะสมัยนี้ถ้าเราอยากขายของออนไลน์ก็จะมีผู้ให้บริการรายใหญ่หลายเจ้าที่พัฒนาเว็บไซต์ขึ้นมาไว้เป็นสื่อกลางในการซื้อ ขาย สินค้า (Marketplace) พูดง่ายๆ คือเป็นตัวกลางที่ทำให้ผู้อยากจะซื้อ กับผู้อยากจะขายมาเจอกัน ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น Lazada ก็เป็นหนึ่งใน เว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางระหว่างคนซื้อกับคนขาย สินค้าส่วนมากก็จะเป็นสินค้าทั่วๆไป มีตั้งแต่ของใช้ส่วนตัว จนถึงของใช้ในบ้านและของใช้ชีวิตประจำวัน

แต่ถ้าคุณอยากจะขายของมือสองหรือของใช้แล้วคุณก็สามารถโฆษณาสินค้าของคุณได้ที่เว็บไซต์ที่ให้บริการสำหรับการขายของมือสองโดยเฉพาะ เช่น Kaidee.com, pantip.com เป็นต้น ซึ่งเว็บไซต์เหล่านี้คุณสามารถที่จะเริ่มต้นเอาสินค้าที่คุณหามาไปวางขายได้อย่างง่ายดาย ถึงแม้คุณจะไม่มีพื้นฐานทางด้านคอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้อย่างไม่ยาก โดยที่ทางเว็บไซต์จะหักค่าบริการเพียงเล็กน้อยหลังจากที่คุณขายสินค้าได้แล้ว (ถ้าขายไม่ได้ก็ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร) ซึ่งวิธีการใช้เว็บไซต์ที่เป็นตัวกลางเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถเริ่มต้นขายของออนไลน์และมีรายได้ ได้อย่างรวดเร็ว

สัมมนาธุรกิจออนไลน์ - ขายของออนไลน์

Website สำหรับการเริ่มต้นขายของออนไลน์ฟรี

3. ตัวแทนจำหน่าย (Distributor)

ธุรกิจออนไลน์ รับสมัครตัวแทนจำหน่าย

บางครั้งการขายของออนไลน์แบบต้องซื้อของมาสต๊อกก่อนโดยที่ยังไม่รู้ว่าจะขายได้หรือไม่ได้นั่นก็อาจจะไม่ใช่ทางเลือกของใครหลายๆคนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ ทำให้หลายๆคนที่อยากเริ่มทำธุรกิจออนไลน์แต่มีต้นทุนไม่มากนักหันมานิยมมาเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับสินค้าหลายๆแบรนด์โดยที่ตัวเองไม่ต้องสต๊อกสินค้าไว้ที่ตัว

โดยหน้าที่หลักที่ตัวแทนจำหน่ายจะทำคือ การทำการตลาดให้กับสินค้าของเจ้านั้นๆใหักับกลุ่มเป้าหมายของเขาโดยไม่จำกัดวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นแบบการทำการตลาดออนไลน์ผ่านทาง Social Network ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook ส่วนตัว, Facebook Fanpage, Instagram, Google AdWords, เว็ปไซต์ต่างๆ ให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เห็นสินค้าหรือบริการและทำการปิดการขายให้เรียบร้อย

จากนั้นทำการสั่งสินค้าเข้าไปที่บริษัทที่เราเป็นสมาชิกอยู่ แล้วให้บริษัททำการแพคสินค้าและจัดส่งไปยังที่อยู่ของลูกค้าในนามของเรา ซึ่งรูปแบบการทำธุรกิจแบบไร้สต๊อกแบบนี้จะเรียกว่าการทำ "Dropship" ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการจะมีรายได้จากโลกออนไลน์ โดยไม่ต้องมีการลงทุนเยอะ

4. คอร์สสอนออนไลน์

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีทักษะทางด้านวิชาชีพและสามารถถ่ายทอดได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การเล่นหุ้น การทำการตลาด การสร้างแบรนด์ ภาษา การเงิน การลงทุน ศิลปะ การออกแบบ ดนตรี งานฝีมือ การพัฒนาตัวเอง เป็นต้น ทักษะเหล่านี้คุณไม่จำเป็นต้องเก็บไว้เพียงคนเดียว แต่คุณยังสามารถที่จะถ่ายทอดโดยการสร้างคอร์สเรียนแบบออนไลน์และแบ่งปันไปให้ผู้คนอีกมากมายที่ต้องการจะเรียนรู้ในเรื่องนั้นๆ และการแบ่งปันเหล่านี้ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณ

เพราะว่านี้ คุณอาจจะรู้เรื่องในสิ่งที่คนอื่นยังไม่รู้ และการลงทุนที่ดีที่สุด คือ การลงทุนกับตัวเอง ดังนั้นหากคุณอยากจะพัฒนาทักษะการถ่ายของตัวและแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ของคุณ พร้อมรับรายได้ไปพร้อมๆกัน การทำคอร์สสอนออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่กำลังเป็นอาชีพยอดฮิตในการทำสร้างรายได้จากโลกออนไลน์

ธุรกิจออนไลน์ คอร์สสอนออนไลน์

Website สำหรับการขายคอร์สสอนออนไลน์

https://www.skilllane.com/

https://eduhub.tv/

https://taladpanya.com/

5. ขายภาพถ่ายหรือ Micro Stock/Stock Photo

ถ้าวันนี้จะบอกว่าเกือบทุกคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตผ่านทางโทรศัพท์มือถือนั้นจะต้องใช้โทรศัพท์ Smartphone และ Smartphone ทุกเครื่องก็จะมีกล้องถ่ายภาพติดมาในตัวอยู่แล้ว หากคุณเป็นคนชอบถ่ายภาพไม่ว่าจะเป็นภาพวิว ภาพอาหาร ภาพบรรยากาศต่างๆ งานอีเว้นท์ นิทรรศการต่างๆ สัตว์เลี้ยง ตึก ถนน ผู้คน ทุกอย่างที่คุณถ่ายได้สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณ

โดยภาพที่คุณถ่ายนั้นสามารถอัพโหลดขึ้นไปผ่านเว็บไซต์ที่ให้การบริการเกี่ยวกับเรื่องของการขายรูปภาพออนไลน์ โดยที่คุณจะต้องสมัครสมาชิกและส่งหลักฐานแสดงตัวตนและบัญชีที่จะใช้รับเงิน โดยส่วนมากคุณจะได้รับค่าภาพของคุณผ่านทาง PayPal

แต่หลายคนอาจจะกังวลในเรื่องของคุณภาพของกล้องและเลนส์จากโทรศัพท์มือถือของท่านว่าจะมีคุณภาพเพียงพอไหม หากโทรศัพท์มือถือของคุณสามารถถ่ายภาพที่มีความละเอียดได้มากกว่า 4M ก็สามารถที่จะเริ่มต้นถ่ายภาพและนำไปลงขายตามเว็บไซต์ที่รับขายภาพได้แล้ว ที่เหลือก็แค่หัดถ่ายภาพ จัดองค์ประกอบ แสง สี ให้ดูน่าสนใจและดึงดูด เพียงแค่นี้คุณก็จะสามารถมีรายได้ผ่านทางโลกออนไลน์ได้โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายนอกจากทักษะการถ่ายภาพที่คุณเองสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้อยู่ตลอดเวลา

ธุรกิจออนไลน์ ขายภาพออนไลน์

Website สำหรับการขายภาพออนไลน์

https://www.shutterstock.com/

https://www.istockphoto.com/

https://th.pixtastock.com/

บทสรุป

การที่เทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตได้เข้าถึงผู้คนจำนวนมากมันทำให้การสื่อและการทำการค้าบนโลกออนไลน์เกิดขึ้นได้ง่าย และใครที่เห็นถึงโอกาสและตัดสินใจลงมือทำก็จะสามารถสร้างรายได้ทันที จริงๆแล้วอาชีพบนโลกออนไลน์นั้นมีมากมายนี่เป็นเพียง 5 อาชีพสุดฮอตที่คนส่วนมากนิยมทำ เพราะมันเริ่มต้นได้ง่ายและไม่ต้องลงทุนอะไรมากมายเพียงแค่ใช้สิ่งที่คุณมีอยู่และทักษะส่วนตัว

หากวันนี้คุณอยากที่จะมีรายได้จากโลกออนไลน์ด้วยตัวเองคุณสามารถเริ่มต้นทำมันได้ทันที โดยคุณไม่ต้องกังวลว่ามันจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะทุกอย่างสามารถเรียนรู้และพัฒนาควบคู่กันไปได้แล้วสุดท้ายคุณจะเจอแนวทางที่เป็นของตัวเองในที่สุด

"ถ้าคุณทำ 10 อย่างสำเร็จเพียง 3 อย่างคุณก็เก่งแล้ว คนยิ่งทำเยอะก็ผิดเยอะ แต่คนที่ไม่เคยทำผิด คือ คนที่ไม่คิดทำอะไรเลย"

เจ้าสั่ว ธนินท์ เจียรวนนท์ - ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ และมหาเศรษฐีอันดับที่ 1 ของประเทศไทย

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page