top of page

2 ไอเดียการหาสินค้าขายออนไลน์


ขายอะไรดี? ไอเดียทำธุรกิจออนไลน์? ขายของออนไลน์อะไรดี?

อยากทำธุรกิจออนไลน์ อยากขายของออนไลน์ อยากมีรายได้จากโลกออนไลน์แต่ก็ไม่รู้ทำอะไรดี? ผมเชื่อว่าคำถามเหล่านี้คงเป็นคำถามยอดฮิตสำหรับใครก็ตามที่อยากจะมีรายได้จากโลกออนไลน์ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไงและจะทำอะไร วันนี้ผมมี 2 ไอเดียการหาสินค้าที่อาจจะทำให้คุณสามารถเลือกสินค้ามาทำการตลาดบนโลกออนไลน์ได้แบบขายดีแบบเทน้ำเทท่าและสามารถทำตลาดได้ในระยะยาว มาดูกันดีกว่าว่ามีสินค้าประเภทพไหนบ้าง

1. สินค้าหรือบริการที่แก้ปัญหาให้กับคน (Pain Point Products)

อะไรก็แล้วแต่ที่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับคนหรือช่วยทำให้ชีวิตเขาง่ายขึ้น ประหยัดเวลาขึ้น นั่นคือสินค้าที่จะทำให้คุณมีอัตราการซื้อซ้ำสูงมาก เพราะสินค้าเหล่านั้นจะเป็นสินค้าที่แก้ปัญหาให้กับผู้คนและคนจะซื้อเพื่อไปใช้แก้ปัญหาให้กับตัวเขาเอง ลองมาดูตัวอย่างของสินค้าหรือบริการที่แก้ปัญหาให้กับคนกัน

สินค้าขายออนไลน์ สินค้าที่แก้ปัญหาให้กับคน สินค้าสุขภาพ

ปัญหาด้านสุขภาพ

คนทุกคนต้องการที่จะมีสุขภาพที่ดี ไม่อยากเจ็บ ไม่อยากป่วย ดังนั้นสินค้า/บริการที่สามารถช่วยแลสุขภาพให้กับผู้คนได้จึงเป็นหนึ่งในสินค้า/บริการที่แก้ปัญหาให้กับคนได้ ไม่ว่าจะเป็น ยารักษาโรค ผลิตภัฑณ์เสริมอาหารต่างๆ หรือบริการเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการนวดกดจุด แก้เส้น การฝังเข็ม เป็นต้น อีกหมวดหมู่ที่เป็นตลาดสุขภาพที่ใหญ่มากนั้นก็คือ ตลาดลดน้ำหนัก เราจะสังเกตุเห็นอยู่ตลอดเวลาว่าสินค้า/บริการเหล่านี้ ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย ก็ยังคงเป็นที่ต้องการอยู่เสมอ

สินค้าขายออนไลน์ สินค้าที่แก้ปัญหาให้กับคน สินค้าความงาม

ปัญหาด้านความสวยงาม

อีกหนึ่งปัญหาที่คนส่วนมากต้องการนั้นก็คือเรื่องของความสวยงาม ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบแต่งตัว แต่งหน้า ดูแลตัวเองหรือบุคลิกภาพของตัวเองหรือไม่นั้น เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกคนก็อยากมีผิวพันธ์ บุคลิกภาพที่ดูดี และกลุ่มสินค้า/บริการที่เป็นกระแสและไม่เคยตกยุคเลยนั้นก็คือ สินค้า/บริการที่เกี่ยวกับการดูแลความสวยงาม ในทุกยุคทุกสมัยเราจะเห็นได้ว่าสินค้า/บริการที่เกี่ยวข้องกับความสวยงามนั้นจะเป็นหมวดหมู่ที่ขายดีที่สุดเสมอ แม้กระทั่งบริษัทยักษ์ใหญ่หรือดาราเองก็ตามก็ยังลงมาจับตลาดกลุ่มนี้ เพราะจากสถิติสินค้าหมวดหมู่นี้เป็นสินค้าที่มีกำลังซื้อสูง

สินค้าขายออนไลน์ สินค้าที่แก้ปัญหาให้กับคน สินค้าดูแลบ้าน

ปัญหาภายในบ้าน

สินค้าที่ช่วยแก้ปัญหาให้กับคนรักบ้านก็เป็นสินค้าอีกหนึ่งหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมมากเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าที่ช่วยทำความสะอาดอย่าง เครื่องดูดฝุ่นอัติโนมัติ เครื่องถูบ้านอัตโนมัติ ที่กำลังเป็นที่ต้องการในขณะนี้และราคาของเครื่องค่อยๆถูกลงมีหลายยี่ห้อให้เลือกมากยิ่งขึ้น

หรือถ้าใครมีปัญหากลับบ้านไม่ตรงเวลาแต่ก็ต้องดูแลต้นไม้ที่ปลูกไว้ก็จะมีเครื่องรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติที่สามารถตั้งเวลาเปิด/ปิดได้ตามความต้องการ ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณไม่ต้องกังวลใจเกี่ยวกับสุขภาพของต้นไม้ภายในบ้านของคุณ

หรือแม้กระทั่งสวิตซ์เปิด/ปิดไฟบ้านอัตโนมัติก็กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ดูเหมือนมีคนอยู่บ้านในช่วงเวลาตอนกลางคืนขณะที่เรายังกลับไม่ถึงบ้าน

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเหล่านี้กำลังเข้ามามีบทบาทและช่วยแก้ปัญหาที่คนมีบ้านทุกคนต้องเจอเพราะฉะนั้นนี่ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียของสินค้า/บริการที่แก้ปัญหาให้กับผู้คนที่จะทำให้คุณสามารถหาสินค้าที่แก้ปัญหาให้กับผู้คนมาทำตลาดบนโลกออนไลน์ได้

และนี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนนึงของสินค้าที่แก้ปัญหาให้กับผู้คน หากคุณเองมองเห็นว่าสินค้า/บริการแบบไหนที่จะช่วยแก้ปัญหาให้กับผู้คน ทำให้ชีวิตของเขาง่ายขึ้น ทำให้ลดระยะเวลาในการทำกิจกรรมหรือช่วยประหยัดอะไรสักอย่าง สินค้าเหล่านั้นแหละจะเป็นสินค้าที่คุณสามารถเลือกมาขายหรือทำการตลาดออนไลน์ได้ในระยะยาว เพราะมันเป็นสินค้า/บริการที่คนจำเป็นต้องใช้อยู่แล้ว

2. สินค้าที่เติมเต็มความต้องการของคน (Fulfillment Products)

สินค้า/บริการอีกประเภทที่ขายดีมากๆนั่นก็คือ สินค้า/บริการที่ช่วยเติมเต็มความต้องการหรือให้ความสุข ความพึงพอใจให้กับผู้คน สินค้า/บริการในหมวดหมู่นี้ส่วนมากราคาขายจะเป็นราคาที่ผู้ซื้อกับผู้ขายตกลงกันในราคาที่พึงพอใจทั้ง 2 ฝ่าย ยกตัวอย่างเช่น

สินค้าขายออนไลน์ สินค้าที่เติมเต็มความต้องการให้กับคน เบอร์มงคล

เบอร์โทรศัพท์ที่เป็น เบอร์มงคล เบอร์สวย เบอร์เฮง หรือเบอร์อะไรก็แล้วจะเรียก แต่จะเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ถูกตั้งราคาขายไว้ตามความพึงพอใจของผู้ขายแต่ผู้ซื้อก็เต็มใจที่จะซื้อไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม

สินค้าในหมวดหมู่นี้จริงๆก็มีหลากหลายประเภท หลากหลายรูปแบบ ที่นอกเหนือจากเบอร์โทรศัพท์ก็จะมีทะเบียนรถยนต์ ของแบรนด์เนมต่างๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง หรือเครื่องรางของขลัง หรืออะไรก็แล้วแต่ที่หายากและมีจำกัด สินค้าแบบนี้ส่วนมากจะซื้อขายกันด้วยอารมณ์มากกว่าที่จะดูถึงฟังก์ชันการใช้งาน หากคุณเองมีช่องทางที่จะสามารถนำสินค้าเหล่านี้มาทำตลาดได้ มันก็จะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะทำให้คุณสามารถมีรายได้ๆอย่างง่ายดาย

แต่ถ้าจะพูดถึงหมวดหมู่ที่เป็นการบริการก็อาจจะเป็นในเรื่องของการดูดวงออนไลน์ การดูไพ่ออนไลน์ การให้คำปรึกษาทางออนไลน์ในเรื่องต่างๆ ที่จะช่วยให้คนที่ใช้บริการรู้สึกพึงพอใจและมีความสุขกับบริการที่ได้รับ นี่ก็จะเป็นอีกทางเลือกนึงที่สามารถทำให้คุณสร้างรายได้จากโลกออนไลน์ได้เช่นกัน แต่บริการแบบนี้ก็ไม่ใช่ว่าใครจะทำกันก็ได้เพราะต้องใช้ความสามารถหรือความรู้เฉพาะทางสูง

บทสรุป

การทำธุรกิจออนไลน์นั้นไม่ยากเพียงแต่แค่วันนี้คุณมีสินค้า/บริการที่สามารถตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายที่คุณวางไว้ให้ได้ แต่ 2 ไอเดียการหาของมาขายออนไลน์นี้ เป็น 2 ไอเดียที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถสร้างรายได้จากโลกออนไลน์ได้จริงๆ ขั้นตอนต่อไปคุณก็แค่ออกไปตามหาสินค้า/บริการที่มันตอบโจทย์ตลาด จำไว้ว่าการทำธุรกิจเราต้องขายหรือให้บริการกับอะไรที่มันอยู่ในกระแสและเป็นที่ต้องการของคนหมู่มาก อย่าพยายามทำอะไรสวนกระแสถ้าคุณเองไม่ได้มีความชำนาญหรือคอนเนคชันส่วนตัวที่มากพอ เพราะการทำการตลาดออนไลน์นั้นมีค่าใช้จ่ายสูงหากคุณไม่เข้าใจมัน

ดังนั้นการเลือกสินค้ามาทำการตลาดหรือขายออนไลน์นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ การทำให้คนซื้อของในโลกออนไลน์ครั้งแรกนั้นง่าย แต่การที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำนั้นค่อยข้างยากถ้าสินค้าหรือบริการคุณไม่ดีจริงๆ ลูกค้าก็จะเปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นจงพิถีพิถันกับการเลือกสินค้า/บริการให้สามารถตอบโจทย์การทำการตลาดออนไลน์ได้ในระยะยาว เริ่มต้นให้ยากเข้าไว้แล้วจะไปสบายตอนหลัง

"อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้หรือว่าเราโง่ เราแค่ยังไม่ได้เริ่มทำ" อาจารย์อุ๊ - คุณครูสอนเคมีชื่อดัง

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page