top of page

ทำธุรกิจ ทำไมต้องมีเว็บไซต์?


นี่เป็นอีกหนึ่งคำถามที่หลายๆคนชอบถาม ว่าทำธุรกิจ "จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ไหม?" คำตอบ คือ ถ้าคุณขายของเพียงเพื่อหาค่าขนม คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องมีเว็บไซต์ก็ได้ คุณอาจจะใช้เพียงแค่ Facebook Fanpage หรือไปตั้งกระทู้ขายของตามเว็บไซต์ขายของต่างๆก็ได้ แต่วันนี้คุณกำลังทำธุรกิจ คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่าคุณจำเป็นต้องมีเว็บไซต์

เพราะวันนี้หากคุณต้องการที่จะเพิ่มโอกาสให้คนรู้จักธุรกิจของคุณให้มากขึ้นคุณก็ควรจะเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นทำการตลาดออนไลน์ได้นั้น สิ่งแรกที่คุณควรจะมีเลยนั่นก็คือ เว็บไซต์ เพราะในทางออนไลน์เว็บไซต์เปรียบเสมือนกับหน้าร้านของธุรกิจของคุณที่อยู่บนโลกออนไลน์และเป็นช่องทางที่ทำให้ลูกค้าของคุณเข้ามาเยี่ยมชมสินค้าหรือบริการของคุณผ่านทางเว็บไซต์ จนสามารถทำให้เกิดยอดธุรกิจได้ในที่สุด มาดูกันว่ามีเหตุผลอะไรบ้างที่วันนี้ หากคุณทำธุรกิจ คุณต้องมีเว็บไซต์

1. สร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจของคุณ

สัมมนาฟรี ธุรกิจออนไลน์ - สร้างความน่าเชื่อถือ

การทำธุรกิจบนโลกออนไลน์นั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการของคุณก็คือ "ความน่าเชื่อถือ" ของแบรนด์ เพราะการที่ลูกค้าตัดสินใจนั้นเกิดจากการที่เห็นภาพลักษณ์ในแบรนด์ หรือการมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ดังนั้นเว็บไซต์จะเป็นตัวช่วยให้ลูกค้าเกิดความไว้ใจ เชื่อใจ และกล้าตัดสินใจที่จะซื้อสินค้าหรือบริการผ่านทางร้านค้าที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเองมากกว่าซื้อกับร้านค้าที่ไม่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพราะหากเกิดปัญหาก็ไม่รู้จะไปตามกับใครที่ไหน

2. เพิ่มโอกาสให้แบรนด์/สินค้า/บริการเป็นที่รู้จัก

สัมมนาฟรี ธุรกิจออนไลน์ - เพิ่มโอกาสให้แบรนด์/สินค้า/บริการเป็นที่รู้จัก

มากกว่า 80% ของคนที่ตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการออนไลน์นั้น ค้นหาข้อมูลของสินค้าหรือบริการที่เขาต้องการผ่านทาง Google หรือ Search Engine ต่างๆ หากคุณมีเว็บไซต์ที่สามารถแสดงข้อมูลสินค้าหรือบริการของคุณ ก็อาจจะทำให้เพิ่มโอกาสในการที่กลุ่มลูกค้าของคุณจะเจอเว็บไซต์ของคุณผ่านทาง Search Engine อีกทาง

3. ช่วยในการปิดการขายของออนไลน์

สัมมนาฟรี ธุรกิจออนไลน์ - ช่วยปิดการขายของออนไลน์

ประโยชน์หนึ่งที่สำคัญและช่วยผ่อนแรงการทำงานของเจ้าของกิจการนั้นก็คือ เว็บไซต์นั้นสามารถที่จะช่วยให้คุณเองที่เป็นเจ้าของธุรกิจสามารถปิดการขายได้ โดยที่บางครั้งคุณเองอาจจะไม่ต้องคุยกับลูกค้าเลยสักคำก็ได้ เพราะคุณอาจจะใส่ข้อมูลที่กระตุ้นการขาย หรือยกระดับการตัดสินใจให้กับผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณได้

4. ง่ายต่อการทำการตลาดออนไลน์

สัมมนาฟรี ธุรกิจออนไลน์ - เว็บไซต์ช่วยในการทำการตลาดออนไลน์ให้ง่ายขึ้น

คุณสามารถทำการตลาดออนไลน์ได้หลากหลายรูปแบบด้วยเว็บไซต์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดผ่าน Search Engine อย่าง Google Ads, Bing, Yahoo หรือ AOL เป็นต้น และยังมี Digital Platform ต่างๆอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line หรือ Website ต่างๆที่คุณสามารถนำเอาเว็บไซต์ของคุณเข้าไปทำการตลาดออนไลน์ได้ เพื่อให้ลูกค้าของคุณรู้จักสินค้าหรือบริการของคุณ

5. นำเสนอสิ่งที่ต้องการให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

สัมมนาฟรี ธุรกิจออนไลน์ - เว็บไซต์สามารถนำเสนอสิ่งที่ต้องการให้กับกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

คุณสามารถออกแบบสิ่งที่ต้องการนำเสนอผ่านทางเว็บไซต์ของคุณได้อย่างที่ใจคุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดของสินค้าหรือบริการ เงื่อนไขการใช้งาน การรับประกัน จุดเด่นของคุณ และสุดท้ายข้อมูลที่ตรงกลุ่มเป้าหมายที่คุณใส่ไว้ในเว็บไซต์จะช่วยให้คุณสามารถมียอดธุรกิจได้อย่างที่ต้องการ

6. สร้างรายได้ตลอด 24/7

สัมมนาฟรี ธุรกิจออนไลน์ - เปิดร้านขายของออนไลน์ 24 ชั่วโมง 7 วัน

การที่คุณมีเว็บไซต์ก็เหมือนกับการที่คุณมีพนักงานขายดีเด่นหรือ Top Salesman เพราะเว็บไซต์จะทำหน้าที่ขายของแทนคุณตลอด 24 ชั่วโมง ใน 7 วัน ทำให้คุณไม่ต้องเหนื่อยกับการวิ่งหาลูกค้า หรือคอยนั่งตอบคำถามต่างๆซ้ำๆ

บทสรุป

หากคุณกำลังทำธุรกิจและต้องการทำการตลาดบนโลกออนไลน์อย่างยั่งยืน สิ่งที่คุณต้องมีเลยก็คือ เว็บไซต์สำหรับธุรกิจของคุณ เพราะการที่คุณมีเว็บไซต์ก็เหมือนกับการที่คุณสร้างบ้านบนโลกออนไลน์เรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อมาก็คือ คุณต้องสร้างเส้นทางเข้าบ้านนั่นก็คือ การทำการตลาดออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าหรือบริการของคุณได้

ดังนั้นหากวันนี้คุณไม่มีเว็บไซต์ ก็จะทำให้คุณเสียโอกาสในการสร้างรายได้และเสียเปรียบคู่แข่งทางการค้าของคุณ และนี่คือจุดที่จะทำให้ธุรกิจของคุณเติบโตแบบก้าวกระโดดและช่วยให้คุณสามารถมีรายได้จากทั่วโลกได้ตลอด 27 ชั่วโมง ใน 7 วัน มาสร้างเว็บไซต์กันเถอะ

"ถ้าวันนี้คุณไม่หาวิธีสร้างรายได้ขณะที่คุณหลับ สุดท้ายคุณจะต้องทำงานไปจนวันตาย" Warren Buffett - นักลงทุนและเศรษฐีอันดับโลก

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page